ติดต่อ Email veerapol@blpower.co.th, plecpn@blpower.co.th, thanij@blpower.co.th

สอบถามเพิ่มเติม คลิก!

กรีซเปิดตัวโรงไฟฟ้าโซลาร์เซลแบบ 2 หน้า ขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป

โรงไฟฟ้าโซลาร์เซลแบบ 2 หน้า (BifacialSolar Panel) คือ โรงไฟฟ้าที่มีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลที่สามารถรับแสงได้ 2 ด้านรับแสงได้มากกว่าโซลาร์เซลปกติทั่วไป มีความคุ้มค่าในการลงทุนระยะยาว

ยุโรปภูมิภาพที่มีการเติบโตของเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้ารวดเร็วมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกล่าสุดประเทศกรีซเปิดตัวโรงไฟฟ้าโซลาร์เซลแบบ 2หน้า (Bifacial Solar Panel) ขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรปโดยอาศัยจุดเด่นของตำแหน่งที่ตั้งของประเทศกรีซที่มีลักษณะภูมิอากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียนแสงแดดจัดในฤดูร้อน

นายกรัฐมนตรีคิเรียกอส มิตโซตากิส (KyriakosMitsotakis) ของประเทศกรีซเดินทางมาทำพิธีเปิดโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์เซลแบบ2 หน้า ขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรปแห่งนี้ด้วยตัวเองโดยมูลค่าของโครงการดังกล่าวสูงถึง 141.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 4,700ล้านบาท รองรับการผลิตกระแสไฟฟ้า 350 GWh (จิกะวัตต์-ชั่วโมง)รองรับการใช้งานในบ้าน 75,000 หลังต่อปีแผงโซลาร์เซลในโครงการมีจำนวนมากถึง 500,000แผง โรงไฟฟ้าโซลาร์เซลแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นบริเวณเมืองโคซานีในภูมิภาคมาซิโดเนียตะวันตกของประเทศกรีซ
เทคโนโลยีโรงงานไฟฟ้าโซลาร์เซลแบบ 2หน้า (Bifacial Solar Panel) ถูกดำเนินการพัฒนาโดยบริษัท Juwiบริษัทในเครือ Juwi Hellas ประเทศเยอรมนี ผู้นำด้านเทคโนโลยีโซลาร์เซลในทวีปยุโรป

สำหรับโรงไฟฟ้าโซลาร์เซลแบบ 2หน้า (Bifacial Solar Panel) คือโรงไฟฟ้าที่มีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลที่สามารถรับแสงได้ 2ด้านแผงด้านหน้าจะรับแสงอาทิตย์โดยตรงส่วนด้านหลังจะรับแสงที่สะท้อนกลับมาทางด้านหลังด้วยวิธีการรับแสงดังกล่าวสามารถโซลาร์เซลแบบนี้รับแสงได้มากกว่าโซลาร์เซลปกติทั่วไปมีความคุ้มค่าในการลงทุนระยะยา

สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรประบุว่าประเทศกรีซสามารถบรรลุเป้าหมายในปี2020 ที่ผ่านมาโดยใช้พลังงานไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนมีสัดส่วน 21.7%ของพลังงานไฟฟ้าทั้งประเทศ นอกจากนี้ประเทศกรีซยังตั้งเป้าใช้พลังงานไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนทั้งในรูปแบบพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมจากทะเลคิดเป็นสัดส่วน35% ภายในปี 2030สอดคล้องกับประเทศอื่น ๆในสหภาพยุโรปที่กำลังเดินไปยังหนทางเดียวกันเพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงด้านภูมิอากาศของโลก

© 2021 Brilliant POWER Company Ltd., All Rights Reserved.​